วันพุธที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2558



วิชา  การจัดประสบการณ์ศิลปะสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัย

อาจารย์ผู้สอน  ว่าที่ร้อยตรีกฤตธ์ตฤณน์     ตุ๊หมาด

วัน/  เดือน/ ปี  31 มีนาคม   2558

ครั้งที่ 12

ความรู้ที่ได้รับ

การเขียนแผนการจัดประสบการณ์ศิลปะสำหรับเด็กปฐมวัย

          ประสบการณ์สำคัญเป็นสิ่งที่เราเขียนเองไม่ได้เราต้องดูจากหลักสูตร

ประสบการณ์สำคัญที่ใช้เกี่ยวกับศิลปะ

ประสบการณ์ด้านร่างกาย

-          กล้ามเนื้อมัดเล็ก
-          การเขียนภาพและเล่นสี
-          การปั่นและประดิษฐ์สิ่งต่างๆ

ประสบการณ์ด้านอารมณ์

-          การดูแลสุขภาพอนามัย
-          ความปลอดภัย
-          สุนทรียภาพการชื่นชมสิ่งสวยงามต่างๆ
-          การเล่นเป็นรายบุคคล การเล่นแบบรายกลุ่ม

ประสบการณ์ด้านสังคม

-          การเล่นและการทำงานร่วมกับผู้อื่น
-          การวางแผนและการเลือกลงมือปฎิบัติ
-          การมีโอกาสได้พูดในความรู้สึก

ประสบการณ์ด้านสติปัญญา

-          การเชื่อมโยงภาพ
-          การรับรู้และแสดงความรู้สึก
-          แสดความคิดเห็นผ่านสื่อต่างๆ

ประสบการณ์ด้านภาษา

-          การเขียนรูปแบบต่างๆ

การเขียนแผนการจัดประสบการณ์

ขั้นที่1 เลือกเรื่อง

ขั้นที่ 2 ระดมความคิด

ขั้นที่3 คิดกิจกรรม

ขั้นที่ 4 จัดกิจกรรมตามจิตนาการ

ขั้นที่5จัดทำแผนการจัดประสบการณ์

ประเมินหลังการเรียนการสอน

อาจารย์

แต่งกายสุภาพ อธิบายขั้นตอนการเขียนผาการจัดประสบการณ์ศิลปะสำหรับเด็กปฐมวัยไดอย่างละเอียด
เมื่อนักศึกษาไม่เข้าใจจุดใดอาจารย์จะอธิบายซ้ำ

เพื่อน

เข้าเรียนตรงต่อเวลา ตั้งฟังที่อาจารย์บรรยายเกี่ยวกับการเขียนแผน เมื่อเพื่อนบางคนไม่เข้าใจก็จะถามอาจารย์ทันที ทำให้ทั้งห้องมีความเข้าใจมากขึ้น

ตนเอง

เข้าเรียนตรงต่อเวลา ตั้งใจฟังที่อาจารย์บรรยาย เข้าใจเกี่ยวกับการเขียนแผนว่าประสบการณ์สำคัญเป็นสิ่งที่เราคิดเองไม่ได้แต่ต้องเอามาจากหนังสือหลักสูตร การการเขียนแผนศิลปะในหนึ่งวันครูควรจะมีกิจกรรมพิเศษเพิ่มขึ้นมา ในการเขียนแผนการจัดประสบการณ์มี 5 ขั้นตอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น