วิชา การจัดประสบการณ์ศิลปะสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัย
อาจารย์ผู้สอน ว่าที่ร้อยตรีกฤตธ์ตฤณน์ ตุ๊หมาด
วัน/ เดือน/ ปี 31 มีนาคม 2558
ครั้งที่ 12
ความรู้ที่ได้รับ
การเขียนแผนการจัดประสบการณ์ศิลปะสำหรับเด็กปฐมวัย
ประสบการณ์สำคัญเป็นสิ่งที่เราเขียนเองไม่ได้เราต้องดูจากหลักสูตร
ประสบการณ์สำคัญที่ใช้เกี่ยวกับศิลปะ
ประสบการณ์ด้านร่างกาย
-
กล้ามเนื้อมัดเล็ก
-
การเขียนภาพและเล่นสี
-
การปั่นและประดิษฐ์สิ่งต่างๆ
ประสบการณ์ด้านอารมณ์
-
การดูแลสุขภาพอนามัย
-
ความปลอดภัย
-
สุนทรียภาพการชื่นชมสิ่งสวยงามต่างๆ
-
การเล่นเป็นรายบุคคล
การเล่นแบบรายกลุ่ม
ประสบการณ์ด้านสังคม
-
การเล่นและการทำงานร่วมกับผู้อื่น
-
การวางแผนและการเลือกลงมือปฎิบัติ
-
การมีโอกาสได้พูดในความรู้สึก
ประสบการณ์ด้านสติปัญญา
-
การเชื่อมโยงภาพ
-
การรับรู้และแสดงความรู้สึก
-
แสดความคิดเห็นผ่านสื่อต่างๆ
ประสบการณ์ด้านภาษา
-
การเขียนรูปแบบต่างๆ
การเขียนแผนการจัดประสบการณ์
ขั้นที่1 เลือกเรื่อง
ขั้นที่ 2 ระดมความคิด
ขั้นที่3 คิดกิจกรรม
ขั้นที่ 4 จัดกิจกรรมตามจิตนาการ
ขั้นที่5จัดทำแผนการจัดประสบการณ์
ประเมินหลังการเรียนการสอน
อาจารย์
แต่งกายสุภาพ
อธิบายขั้นตอนการเขียนผาการจัดประสบการณ์ศิลปะสำหรับเด็กปฐมวัยไดอย่างละเอียด
เมื่อนักศึกษาไม่เข้าใจจุดใดอาจารย์จะอธิบายซ้ำ
เพื่อน
เข้าเรียนตรงต่อเวลา
ตั้งฟังที่อาจารย์บรรยายเกี่ยวกับการเขียนแผน
เมื่อเพื่อนบางคนไม่เข้าใจก็จะถามอาจารย์ทันที ทำให้ทั้งห้องมีความเข้าใจมากขึ้น
ตนเอง
เข้าเรียนตรงต่อเวลา
ตั้งใจฟังที่อาจารย์บรรยาย เข้าใจเกี่ยวกับการเขียนแผนว่าประสบการณ์สำคัญเป็นสิ่งที่เราคิดเองไม่ได้แต่ต้องเอามาจากหนังสือหลักสูตร
การการเขียนแผนศิลปะในหนึ่งวันครูควรจะมีกิจกรรมพิเศษเพิ่มขึ้นมา
ในการเขียนแผนการจัดประสบการณ์มี 5
ขั้นตอน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น